Khám phá công dụng dưỡng trắng, chống lão hóa da từ đậu nành

298

Đậu nành là thực phẩm không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn có công dụng tuyệt vời cho việc làm đẹp. Đậu nành giúp dưỡng trắng da, chống lão hóa hiệu quả, Giúp da dạng ngời tươi sáng hơn, Cùng khám phá công dụng của thần dược này nhé!

1,Tẩy tế bào chết nhẹ nhàng cho da

Bã đậu nành sau khi nấu chín có khả năng loại bỏ tế bào da một cách hiệu quả. Bạn có thể tận dụng bã đậu để làm sạch mặt, hoặc sử dụng trong quá trình tắm để mát xa cơ thể, giúp loại bỏ tế bào da chết và bụi bẩn đang bám bên trong da.

Phương pháp này đặc biệt phù hợp cho làn da nhạy cảm và dễ bị dị ứng với các sản phẩm tẩy rửa mạnh. Khi áp dụng thường xuyên, phương pháp này sẽ cải thiện tình trạng da, mang lại làn da mềm mịn, sáng hơn và giúp làm giảm tình trạng mụn lưng.

2, Giảm nếp nhăn, đem lại làn da tươi tắn

Sữa đậu nành có tác dụng làm mịn và căng da, giúp giảm thiểu vết chân chim và nếp nhăn, đồng thời hỗ trợ giải quyết tình trạng da nhăn nheo và chảy xệ. Các chất dinh dưỡng có trong sữa đậu nành thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào da, tăng cường sản xuất collagen và phục hồi các tế bào bị hư tổn.

Đồng thời, sữa đậu nành cung cấp độ ẩm cho da và nuôi dưỡng tế bào da khỏe mạnh. Để làm mờ nếp nhăn bằng sữa đậu nành, bạn có thể kết hợp 3 thìa sữa đậu nành, 1 thìa mật ong và 1 thìa dầu ô liu. Sau khi rửa mặt sạch, thoa hỗn hợp này nhẹ nhàng lên mặt, sau đó massage theo chiều xoáy ốc trong 15 phút và rửa mặt sạch. Thực hiện phương pháp này 3 lần mỗi tuần để có hiệu quả tốt nhất.

3, Giúp da trắng sáng và chống lão hóa

Sữa đậu nành có chứa hàm lượng cao vitamin A, vitamin E, vitamin B12,… và đặc biệt là isoflavone, giúp dưỡng trắng da và ngăn ngừa quá trình lão hóa, duy trì nét tươi trẻ trên làn da lâu hơn. Bạn có thể kết hợp sữa đậu nành và lòng trắng trứng gà để tạo mặt nạ dưỡng trắng da.

Thoa hỗn hợp này lên da trong khoảng 15 phút trước khi rửa sạch. Thực hiện cách này từ 2-3 lần mỗi tuần sẽ mang lại hiệu quả đáng kinh ngạc cho làn da của bạn.

4, Làm mặt nạ ngủ dưỡng ẩm cho da

Sữa đậu nành không chỉ có khả năng dưỡng ẩm, mà còn giúp làm dịu và điều trị da khô và bị tối màu do tác động tia UV. Sữa đậu nành cung cấp độ ẩm sâu cho da, tạo ra làn da mềm mịn và đàn hồi hơn. Trước khi ngủ, bạn có thể dùng một miếng bông được làm ướt với sữa đậu nành, thoa nhẹ lên mặt và sau khi thức dậy hãy rửa sạch lại với nước.

Như vậy, không chỉ là một thực phẩm dồi dào dinh dưỡng, đậu nành còn có vai trò quan trọng trong việc dưỡng da trắng sáng và chống lão hoá.