Mẹo làm sạch và sửa chữa đồ đạc đơn giản trong gia đình

667

Tết sắp gõ cửa nhà chúng ta, hãy cùng nhau làm sạch không gian ngôi nhà thêm sáng bóng và tiết kiệm những vật dụng trong gia đình bằng những mẹo nhỏ sau nhé!

1. Cách đánh bóng gạch hoa:

Để đánh bóng nền gạch hoa trong nhà, bạn hãy dùng nước sôi có pha javel lau chùi, rồi dùng nước sạch lau lại. Sau cùng dùng giẻ tẩm dầu chùi nhà thật kĩ.

2. Tẩy rêu xanh trên gạch lát sân:

Tay reu

Sân nhà bạn bị mốc rêu xanh, điều này rất nguy hiểm vào mùa mưa. Bạn hãy hòa nước vôi bột vào chậu nước tới độ đặc như cháo lỏng, quét nước vôi lên nơi có rêu, để một đêm cho tróc rêu xanh, rồi cọ nước và rửa sạch bằng chổi tre.

3. Cách làm trắng gạch men:

Gạch men trong nhà tắm, nhà bếp lâu ngày bị ố vàng. Sau khi rửa sạch bàng xà phòng, lau nước sạch, rắc lên muối hột rồi dội lên giấm nóng. Không sợ hỏng men gạch, đối với men lavabô, bàn cầu bạn cũng có thể làm cách này.

4. Làm sạch bồn rửa mặt:

Bạn hãy dùng chanh đánh sạch chất bẩn, rồi dội nước và dùng giẻ lau khô. Bồn rửa mặt sẽ bóng loáng như mới.

5. Cách làm sạch vòi nước:

Vòi nước trên các bồn rửa hay bị bẩn, nên tiện tay rửa sạch nó đi. Mỗi sáng đánh răng rửa mặt, tiện thể dùng bàn chải đánh răng cũ và tý thuốc đánh răng làm sạch chỗ bẩn, như vậy vòi nước trông luôn luôn sạch sẽ.

6. Cách gắn đồ thủy tinh không cần keo:

Đồ thủy tinh bị rạn vỡ, bạn có thể dùng lòng trắng trứng bôi kín lên hai vết vỡ, rồi dính chúng lại với nhau. Sau khi hàn gắn xong, lau sạch lòng trắng trứng bị trào ra ngoài.

Chỉ sau nửa tiếng vết gắn sẽ dính vào nhau, để thêm vài ngày nữa là đồ dùng lại được sử dụng như cũ, cho dù có bị lực tác động rất mạnh cũng không sợ vết nứt vỡ ra. Cách làm này có thể áp dụng với cả đồ sứ nhỏ.

7. Cách làm đồ gỗ mới trở lại:

Dùng ½ cốc nước pha với giấm theo tỉ lệ giấm bằng ¼ lượng nước, dùng vải mềm tẩm dung dịch này để lau chùi đồ gỗ, đồ gỗ cũng sẽ sáng bóng trở lại.

Đồ gỗ dùng lâu, đồ sáng bóng sẽ dần mất đi. Để khắc phục, bạn hãy pha một cốc trà to, đậm đặc, để nguội, dùng vải mềm tẩm nước trà lau chùi đồ gỗ, bình thường chỉ cần lau2 – 3 lần là đồ gỗ sẽ phục hồi lại độ sáng bóng.

Chúc các chị em sẽ thành công.

(Theo Mỹ Liên)