Mẹo nhỏ giữ lửa hôn nhân để người yêu không chán bạn

132

Việc giữ lửa tình yêu lâu dài nhiều người cho rằng khó và không thể, họ cho rằng tình yêu cũng có hạn sử dụng. Vậy cái kết quả tình yêu là hôn nhân cũng có hạn sự dụng và còn chung sống chỉ là trách nhiệm hay sao. Cái tư tưởng suy nghĩ đó có lẽ là đã nhầm. Tình yêu là một đường thẳng luông hướng về phía trước, bước trên đó chỉ có cách bước đi và hướng của chúng nhanh hay chậm. Tình yêu thì thăng hoa hay ổn định mà thôi. Chính vì thế để không nhàm chán hãy luôn giữ lửa để tình yêu luôn được hâm nóng và thăng hoa theo mỗi cách riêng của bạn. Điều này khiến cho đối phương sẽ không bị chán nhau bằng những bí quyết sau đây.

1. Trò chuyện sau khi thức dậy và trước khi đi ngủ

Khi mới bắt đầu hẹn hò, cả hai người luôn có vô số chủ đề muốn nói với nhau. Nhưng thời gian trôi qua, các cặp dễ dàng quên đi tầm quan trọng của việc nói chuyện. Do vậy, nếu trong những giây phút thư giãn nhất sau khi thức dậy và trước khi đi ngủ, các bạn có thể nói chuyện với nhau, điều này chắc chắn sẽ khiến mối quan hệ ngày càng trở nên sâu sắc hơn.

2. Duy trì sự tò mò

Duy trì sự hồn nhiên như trẻ thơ cùng khiếu hài hước, sự tò mò muốn hiểu nhau hơn là chìa khóa quan trọng để có được niềm đam mê trong tình yêu. Một khi thiếu đi những phẩm chất quan trọng này, tình yêu giữa hai người sẽ sớm trở nên tĩnh lặng.

3. Đừng coi sự tồn tại của nửa kia là điều hiển nhiên

Đừng bao giờ coi sự hiện diện của nửa kia là điều hiển nhiên, không để tâm tới sự cống hiến của người ấy, xem nhẹ lời nói ngọt ngào của họ… Những lúc này, bạn hãy tự nhắc nhở bản thân rằng cả hai đã trải qua khó khăn như thế nào để gặp, quen biết, trân trọng rồi yêu người trước mặt. Hãy luôn nhớ trân trọng lòng tốt của nhau, để tình yêu đó bền lâu.

4. Thỉnh thoảng có những bất ngờ lãng mạn

Yêu nhau đã lâu không có nghĩa là cả hai không cần hâm nóng tình cảm bằng sự ngọt ngào và những điều bất ngờ. Thỉnh thoảng những điều bất ngờ lãng mạn là chất bôi trơn quan trọng để hâm nóng tình yêu.

5. Buổi hẹn hò lãng mạn dành cho hai người

Dù mối quan hệ có kéo dài bao lâu, đừng quên thỉnh thoảng ăn diện thật đẹp và có một buổi hẹn hò lãng mạn với người ấy. Bởi buổi hẹn hò như vậy sẽ khiến bạn nhớ về sự ngọt ngào và nồng nàn khi mới yêu.

6. Đừng coi người ấy như bao cát của bạn

Tình yêu là khi hai người hỗ trợ nhau, chia sẻ niềm vui nỗi buồn nhưng không trút áp lực lên nhau. Đừng coi nửa kia là bao cát của bạn. Chia sẻ cảm xúc với nhau là điều tốt nhưng không nên trút sự tức giận lên người ấy.

7. Giảm tần suất sử dụng điện thoại di động khi cả hai ở cạnh nhau

Khi ở bên nhau, hãy giảm tần suất sử dụng điện thoại di động và tập trung vào nhau, để nửa kia không cảm thấy mình bị phớt lờ, hoặc không có gì để nói.

8. Lắng nghe cẩn thận những gì nửa kia đang nói

Hãy lắng nghe thật kỹ lời nói của nhau, thay vì lúc nào cũng làm nhiều việc khác khi nửa kia đang nói. Điều đó sẽ chỉ khiến khoảng cách giữa hai người ngày càng xa hơn.

9. Không tùy tiện chỉ trích, biết tôn trọng quyết định của nhau

Một mối quan hệ yêu đương trưởng thành cần dựa trên sự tôn trọng và đồng cảm. Vì vậy, điều quan trọng là học cách đưa ra ý kiến của bản thân một cách kịp thời, nhưng không chỉ trích nửa kia một cách tùy tiện. Nếu hai người phải cùng nhau quyết định một việc gì đó, cả hai cần học cách lắng nghe ý kiến của nhau, tôn trọng quyết định cuối cùng.

10. Quan hệ tình dục đều đặn và tạo sự thỏa mãn cho nhau

Cuối cùng, một mối quan hệ tình yêu trọn vẹn và lành mạnh đòi hỏi phải có tình dục thường xuyên và thỏa mãn. Đây không chỉ là sự thỏa mãn nhu cầu sinh lý mà còn là quá trình quan trọng để hai người thể hiện tình yêu. Vì vậy, “chuyện chăn gối” cũng là vấn đề tình yêu.

( Sưu tầm)